Trang Chủ » , » Cách tăng số người truy cập Website Blog

Cách tăng số người truy cập Website Blog

Tăng lưu lượng truy cập vào một blog là thách thức lớn mà các blogger phải đối mặt. Nhiều người đã đọc rất nhiều về các chiến lược khác nhau nhưng họ đều cảm thấy khó khăn để có tăng lưu lượng truy cập vào blog của họ, vì những lời khuyên thường không giữ được hiệu quả lâu dài như khi áp dụng lần đầu.
Dưới đây là 5 cách ít được biết đến để có giúp tăng lưu lượng truy cập mà tôi đã phát hiện ra từ kinh nghiệm cá nhân. Thực hiện tất cả các chiến thuật cùng một lúc không phải là cách hiệu quả; cách tốt nhất là chọn từ các chiến thuật này hai hoặc ba chiến thuật mà bạn thích, và tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào chúng cho một khoảng thời gian. Bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả mà bạn sẽ nhận được.

1. Câu lạc bộ viết blog bí mật

Một cách quan trọng và hữu ích để tăng lưu lượng truy cập vào một blog là bằng cách tham gia vào các nhóm hoặc câu lạc bộ viết blog bí mật. Rất ít người đang sử dụng phương pháp đặc biệt này, nhưng nó có thể rất hiệu quả nếu bạn tập trung nỗ lực của bạn vào đó.
Câu lạc bộ viết blog bí mật bao gồm một nhóm các blogger với một mục đích: cùng nhau tạo lên sự kết nỗi lan truyền giữa các blog nhằm tăng lưu lượng truy cập cho blog của nhau. Khái niệm này rất đơn giản: bạn tham gia một câu lạc bộ với khoảng 50 thành viên, chia sẻ bài viết của nhau với người hâm mộ và độc giả của bạn (khoảng một lần một tuần), và điều này sẽ tăng lưu lượng truy cập hơn.
Một ví dụ tuyệt vời của một câu lạc bộ viết blog bí mật hiệu quả là câu lạc bộ DailyBlogTips Retweet Club của Daniel Scocco. Một bài viết của tôi đã lan truyền thông qua các câu lạc bộ viết blog bí mật và đã ​​nhận được nhiều lượt view hơn – nó hiện nay có 97 comments ​​và 87 retweets, trung bình khoảng 40 comments ​​cho mỗi bài.

2. Các trang Social blogmarking

Social-blogmarketing
Social-blogmarketing

Một cách khác để áp dụng mang lại hiệu quả trong việc tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn là bằng cách sử dụng các trang web social blogmarking. Mặc dù khái niệm này có vẻ tương tự như các trang xã hội nhưng nó hoạt động khác nhau.  Tất cả những gì bạn cần làm là viết những bài viết tốt nhất và cung cấp cho nó danh hiệu tốt nhất. Đệ trình trang web social blogmarking yêu thích của bạn, và nếu nó được bầu vào trang chủ của trang web, nó sẽ gửi một dòng lưu lượng truy cập vào blog của bạn.
3. Cộng đồng Ning
Nhận được lưu lượng truy cập vào blog của bạn thông qua các cộng đồng Ning là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập vào blog của bạn, nhưng ít blogger sử dụng phương pháp này. Tôi đã học được công thức này từ Kim Roach và nó vẫn không ngừng giúp tôi gia tăng lưu lượng truy cập, thậm chí chỉ vài tháng sau khi tôi sử dụng nó.
Giống như viết blog, rất nhiều người dân có một phiên bản hoặc đã từng kinh doanh trên Ning.com. Bạn có thể tạo ra một cổng thông tin dưới dạng yourusername.ning.com. Nó cũng có thể là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập vào blog của bạn .
Tất cả bạn cần làm là giúp các thành viên cộng đồng với những câu hỏi của họ, và để họ tham khảo blog của bạn nếu cần thiết. Ngoài ra bạn có thể gửi bài viết blog của bạn cho cả cộng đồng để xem – đây là cách để có một nguồn lưu lượng truy cập lớn. Nếu bạn có kế hoạch làm điều này, bạn không nhất thiết cần phải viết bài mới: bạn có thể gửi một số bài viết cũ của bạn với một liên kết đến blog của bạn.
Không phải tất cả các cộng đồng Ning mang lại kết quả. Một số cộng đồng sẽ không gửi cho bạn lưu lượng truy cập, trong khi một số sẽ gửi cho bạn hàng trăm, vì vậy điều quan trọng là khôn ngoan khi lựa chọn một cộng đồng mà bạn muốn tham gia.
4. Miễn phí đối với các ebooks
Đây là một chiến thuật mạnh mẽ nhưng ít được sử dụng để có được lưu lượng truy cập vào blog của bạn. Tôi không sử dụng chiến lược này cho đến gần đây, nhưng khi tôi đã làm và tôi nhận được kết quả tuyệt vời.
Để sử dụng kỹ thuật này, hãy viết thật nhiều bài viết miễn phí. Một bài viết đơn giản, khoảng bảy đến mười trang cho một ebook. Hãy chắc chắn rằng bạn có các link liên kết đến blog của bạn trong các ebook này, và khuyến khích người đọc ghé thăm blog của bạn. Sau đó, cung cấp các ebook này trong các thư mục ebook miễn phí, đăng nó vào diễn đàn yêu thích của bạn, hãy yêu cầu các blogger khác để giúp bạn chia sẻ nó.
free ebook
free ebook
5. Cung cấp nội dung
Tôi đã nhận thấy rằng rất nhiều người không sử dụng chiến lược đặc biệt này, nhưng nó có thể có hiệu quả cao để cung cấp nội dung blog của bạn đến một cổng thông tin trực tuyến lớn trong lĩnh vực của bạn. Hầu hết các cổng thông tin này được truy cập bởi vô số người mỗi ngày, và kết hợp với chúng về lâu dài sẽ giúp bạn một tăng lưu lượng truy cập.
6. Viết bài viết tổng hợp để tăng lượng truy cập
Nếu bạn đã từng theo dõi nhiều blog tiếng Anh thì sẽ nhận ra một điều là họ rất thích viết các bài tổng hợp kiểu như “30 thủ thuật WordPress hay nhất” hay một bộ sưu tập đồ sộ vài nghìn chữ về một chủ đề nào đó. Không phải tự dưng mà cách viết đó trở thành một xu hướng chung, đơn giản là do thói quen của chúng ta đều thích đọc một bài nào đó mà nó có khả năng làm cho chúng ta biết nhiều hơn mà không cần quá chi tiết. Thật vậy, bạn cứ thử làm trắc nghiệm trong đầu là sẽ làm gì khi nhìn thấy một bài với tiêu đề “Bộ sưu tập 100 ảnh nền đẹp nhất”, hoặc đại loại là như thế.
Các bài tổng hợp kiểu đó trên blog mình cũng không phải là ít, bật mí một chút là theo thống kê Google Analytics, hầu hết trong top 10 trang được truy cập nhiều nhất thì có khoảng 7 trang dạng tổng hợp, còn lại là các bài viết cực kỳ quan trọng. Vậy thì tại sao bạn lại không làm ngay bây giờ?
7. Viết chuyên sâu về vấn đề nào đó đang nóng hổi
Cái kiểu “từ bé xé ra to” trong cuộc sống có vẻ không tốt với tất cả chúng ta nhưng trong việc phát triển nội dung để tăng lượt truy cập cho blog thì có khi lại khác. Nếu như bạn quá bí ý tưởng để viết bài có khả năng tạo ra lượt truy cập, thì có thể thử sử dụng cách viết một bài thật chuyên sâu về một vấn đề tưởng chừng như rất nhỏ, nó chỉ có một nhược điểm duy nhất là bạn phải có kiến thức vững chắc về chủ đề đó cũng như độ siêng có thừa để có thể viết một bài dài.
Nhìn chung bài dài sẽ khiến cho nhiều người nản chí, không thèm đọc nhưng bạn hãy nhớ rằng, bài chúng ta viết ra là phục vụ những người có nhu cầu, khi giải quyết được nhu cầu của họ thì mới có lợi nhuận. Với một người có nhu cầu trùng khớp với cái mà bạn đang viết, thì cho dù nó dài thì 80% là họ sẽ chọn một bài dài thay cho một bài ngắn với phong cách viết sơ sơ. Ngay cả bạn cũng vậy thôi, trên blog mình đa phần là bài dài, thậm chí là rất dài nhưng vẫn có người đọc và điều đó cũng giúp blog mình phát triển cho tới ngày hôm nay vì nó phục vụ đúng nhu cầu, đó cũng là cách để bạn chứng tỏ sự uy tín và chuyên nghiệp trên blog. Tin mình đi.
8. Viết nhờ bài viết - Guest Blogging.
Đây có thể gọi là cách tăng lượt truy cập cũng như cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm vô cùng chất lượng bởi vì nó giúp tăng lượt truy cập thụ động, nếu bạn viết trên một website đủ lớn thì bạn sẽ nhận được một lượng traffic không nhỏ mỗi ngày, trừ khi bài bị xóa. Đó là lý do tại sao mà mình trước đây lại chấp nhận đưa toàn bộ bài viết liên quan đến chủ đề marketing và social media qua bên Giải Pháp Số trong những ngày đầu tạo blog, và cho đến thời điểm hiện tại các bài viết đó cũng giúp cho mình một lượng truy cập đều đặn mỗi ngày. Vậy còn chần chừ gì nữa
9. Trao quà tặng - Gifcode
Tạo quà tặng để tăng lượt truy cậpLý do vì sao các chương trình tặng quà lại mang một lượng truy cập khổng lồ chắc mình không cần nói qua rồi. Nhưng có một điều mà mình cần chia sẻ cho bạn đó là các chương trình tặng quà không chỉ giúp bạn có lượt truy cập ngay tức khắc mà nó còn giúp nhiều người nhớ đến cái tên blog bạn dễ dàng hơn, hầu như là nếu bạn tặng quà đều đặn 2, 3 lần thì coi như địa chỉ blog của bạn đi vào tiềm thức của độc giả luôn chứ đừng có nói chỉ là nhớ. Hãy lấy ví dụ như Game8.vn.
Cũng đừng quên rằng, trong các chương trình quà tặng bạn hãy cố gắng tận dụng mọi khả năng Viral Marketing tối đa nhất có thể để tăng hiệu quả của nó. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì có dịch vụ Contest Domination giúp bạn tạo ra các chương trình quà tặng được sự hỗ trợ của các công cụ marketing trên mạng xã hội
10. Đưa quan điểm cá nhân vào trong bài viết
Với số lượng bài viết đồ sộ trên mạng hiện nay thì sự thèm khác một bài viết nào đó mang tư tưởng, quan điểm cá nhân của tác giả quả thật là một nhu cầu thiết yếu cho những ai cần tìm thông tin đáng tin cậy giữa một rừng nội dung không thể xác định được cái nào đáng đọc, đáng lưu tâm nhất. Ngay cả mình cũng đã lường trước khi tạo blog là các bài viết phải mang quan điểm và kinh nghiệm cá nhân hoàn toàn, mặc dù với sự hạn chế về kiến thức sẽ làm cho các bài viết dựa theo quan điểm của mình có phần sáo rỗng, khiếm khuyết nhưng chính như thế thì độc giả mới có chuyện để mà comment góp ý, tạo không khí sôi nổi trên blog. Dần dà, kinh nghiệm cũng được cải thiện và may mắn thay cũng có nhiều người ủng hộ các quan điểm đó của mình, thành ra khi họ thấy một bài về cùng một chủ đề ở blog mình và các website khác thì có thể họ sẽ có phần ưu tiên cho mình hơn, vì họ biết rằng nội dung ở đây chính là sự truyền tải gián tiếp kinh nghiệm của tác giả, có phần thực tế hơn.
11. Đừng cấm người khác coppy bài.
Cũng không hẳn là mình xúi bạn cho phép người khác sử dụng lại các bài viết của bạn dưới bất kỳ hình thức nào mà chỉ nên cấm những hành vi thay đổi tác giả đăng bài hoặc biến nội dung của bạn thành của họ, còn chuyện họ copy mà có dẫn nguồn đàng hoàng thì cũng nên thoải mái một chút vì điều đó sẽ giúp bạn tăng độ “phủ sóng” ở khắp mọi nơi, nhất là các diễn đàn (đôi khi cũng nên tự tay mình mang bài viết của mình qua đó) để mà quảng bá.
Có thể trong thời gian đầu, chính bài của bạn lại có thứ hạng thấp hơn trang copy bài của bạn nhưng đừng vội nản chí về điều đó, nếu bạn vẫn cập nhật bài thường xuyên, tăng traffic cho bài đều đều thì sẽ nhanh chóng có được thứ hạng thật thôi vì có thể thuật toán của Google chưa đủ thông minh vượt trội để nhận ra bài đó là của bạn ngay, nhưng về sau thì họ sẽ nhận ra đó.
Nếu có thấy ai đó copy bài của bạn, đừng bao giờ bắt họ phải gỡ ra ngay nếu không thật sự cần thiết mà hãy nên chủ động kêu họ ghi tên tác quyền từ website của bạn vào.
12. Đóng khung bài viết và chia sẻ lên Slide Share
Slideshare được xem là một mạng xã hội dành riêng cho những người chia sẻ tài liệu hay ebook miễn phí đến với công chúng lớn nhất hiện nay và hiện tại số lượng người tham gia tại Việt Nam cũng khá là cao do nó được liên kết khá tốt thông qua Facebook. Nếu bạn có thời gian, hãy lưu nội dung của bạn lại thành file dạng .pdf (mình hay dùng Libre Office để làm, hoàn toàn miễn phí) và nhớ chèn link đến bài viết gốc trên blog bạn rồi upload lên Slideshare. Bạn có thể đi quảng bá tài liệu này hoặc đơn giản là cứ để ở đó, từ từ bạn sẽ nhận ra là nó giúp bạn thu về được một lượng truy cập trực tiếp kha khá đấy.
13. Sử dụng công cụ cộng đồng SEO iClick Bluesky
Bạn nên tải về công cụ SEO miễn phí iClick bluesky nó hỗ trợ các SEOer hay Blogger các công cụ hoàn toàn miễn phí do cộng đồng SEO phát triển, các công cụ được đánh giá là cực mạnh và tốt nhất với website và thân thiện với Search Engine, trong đó hỗ trợ các click backlink từ những site có pr cao mà bạn đặt backlink, +1 GPlush, Facebook ++ và còn nhiều các công cụ tích hợp trực tiếp vào tool, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản ngay trong tool và thêm website và từ khóa vào tool để người dùng TMT khác click vào từ khóa của bạn vào site của bạn từ đó sẽ mặc định site bạn với từ khóa đó sẽ lên top đầu.

1 nhận xét :

  1. Hiện nay chúng tôi đang có dự án Vinhomes Central Park. Tọa lạc tại Bình Thạnh… để biết thêm chi tiết xin liên hệ 01288.534.535 (Ms. Minh) hoặc vào Căn hộ Central Park | Can ho Central Park

    ReplyDelete

[QC] Giày nam sale 60%

NamCaoVn trên FaceBook

[QC] Tăng cường sinh lý nam

[QC] Giảm cân an toàn

Bài viết phổ biến

NamCaoVn. Powered by Blogger.