Thuật toán Penguin luôn luôn được cập nhật và các chuyên gia tìm kiếm cũng không thể biết chính xác được được mức độ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm mỗi khi nó cập nhật. Matt Cutt – người đứng đầu Google về chất lượng tìm kiếm, chống lại các kết quả tìm kiếm spam đã công bố 1 video nói rằng công ty tìm kiếm đang cung cấp khả năng làm tăng thứ hạng cho website có quyền lực (authority) trong ngành công nghiệp, cộng đồng hoặc không gian của họ. Mặc dù Matt Cutt không xác định chính xác được các thẩm quyền, quyền lực này như thế nào nhưng người ta có thể suy đoán rằng mạng xã hội của công ty, Google+ có thể có những ảnh hưởng nhất.
Kịch bản này không quá ngạc nhiên với tất cả chúng ta bởi vì Google đã tích hợp mạng xã hội vào hàng loạt sản phẩm của mình, bao gồm cả công cụ tìm kiếm trong hiện tại. Vì thế trong trường hợp này Google+ có thực sự trở thành 1 yếu tố quyền lực, đây là câu hỏi vẫn đang còn bỏ ngỏ – làm thế nào để xây dựng thương hiệu quyền lực trên Google+.
1. Phát triển vòng kết nối của bạn
1 thương hiệu với 30 người theo trên Google+sẽ không trở thành 1 thương hiệu quyền lực trong phân khúc của mình. Điều đó nói rằng việc xây dựng 1 lượng người hâm một trên mạng xã hội này là 1 thử thách, đặc biệt là các công ty có lượng fan hâm mộ dành phần lớn thời gian của mình trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Pinterest. Tuy nhiên bằng cách này mà các thương hiệu có thể tăng sự nổi tiếng của mình trên Google+. SEO

Có nhiều bạn bè trên vòng kết nối bạn càng nổi tiếng và quyền lực
Bắt đầu bằng cách phát triển mọi người trong vòng kết nối của bạn, đó là chiến thuật được sử dụng thường xuyên trên Twitter. Bằng cách làm đó, thương hiệu của bạn và tiểu sử trên Google+ đang được đặt trước những người mới, mà nó có sự ảnh hưởng trở lại của họ. Và càng nhiều người thêm thương hiệu vào vòng kết nối, nhiều khả năng bạn sẽ nhận được nhiều người theo (hãy nhớ rằng không phải ai cũng theo bạn trở lại). Trong khi bạn có thể thêm bất cứ ai vào vòng kết nối của mình, chiến lược này có hiệu quả khi nhắm mục tiêu tới những người liên quan. Để làm điều này, thương hiệu tìm kiếm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp của họ, cũng giống như 1 thông tin liên hệ có nền tảng trên Facebook, Twitter, LinkedIn và thậm chí là email.
Hơn thế nữa, nếu bạn là đối tượng hoạt động trên mạng xã hôi như Facebook hoặc Twitter, hãy thúc đẩy lên hồ sơ Google+ của bạn trên các nền tảng này. Bạn thậm chí có thể tạo nội dung khiêu khích độc quyền trên Google+ để thuyết phục người dùng của bạn để tạo ra 1 hồ sơ cá nhân và theo thương hiệu của bạn trên Google+.
2. Đăng nội dung tuyện vời
Nội dung luôn được coi là Vua. Trong thực tế không có gì nói rằng bạn có quyền lực trên một chủ đề hơn nội dung nhận được nhiều nhận xét, chia sẻ like, +1. Và bất kể số người theo bạn, cách duy nhất để có được tỉ lệ tham gia cao là với nội dung bắt được sự chú ý và làm cho người dùng cảm thấy họ cần chia sẻ thông tin trong vòng kết nối của họ. Hoàn toàn không có cách nào xung quanh nó – để có được sự cam kết cao, thương hiệu phải tạo ra và đăng nội dung tạo ra tiếng vang với người dùng của họ, có liên quan và đang có nhu cầu cao.
3. Cộng đồng đòn bẩy và Hangouts
Để trở thành quyền lực trong phân khúc ngành của bạn, bạn cần có sự hiện diện trên Google+ vượt qua việc đăng cập nhật trạng thái bình thường. May mắn thay, Mạng xã hội của Google cung cấp nhiều con đường cho các thương hiệu thúc đẩy quan hệ với khách hàng của họ, bao gồm cả cộng đồng Google+ và Hangouts.
Cộng đồng, ví dụ cho phép người dùng tạo ra các nhóm xã hội dựa trên các chủ đề hoặc lợi ích cụ thể. KHi khi một thương hiệu nuôi dưỡng một cộng đồng năng động, nó không chỉ giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với đối tượng của mình và có được những người ủng hộ thương hiệu nhiều hơn, nó cũng giúp có được tương tác nhiều hơn và do đó đạt được quyền lực trong phân khúc của họ. Ngoài ra các thương hiệu có thể sử dụng Google Hangouts như là 1 công cụ khác duy nhất để xây dựng các mối quan hệ và tăng tỉ lệ tham gia, và cuối cùng nó giúp thương hiệu của bạn có được quyền lực.
4. Tương tác với đối tượng của bạn
Chúng tôi đã thành lập nhưng chia sẻ, nhận xét và +1 giúp cho thương hiệu có được những quyền lực, vì vậy những gì là cách tốt hơn để khuyến khích kiểu hành vi này hơn bằng tương tác với đối tượng của bạn. Cũng giống như thêm mọi người vào vòng kết nối của bạn có thể ảnh hưởng đến họ trở lại với bạn với sự ủng hộ, vì thế có thể tương tác với mọi người. Điều đó nói rằng bạn không chỉ bắt đầu tương tác với tất cả mọi người và tất cả các cập nhật trạng thái. Thay vào đó hãy chọn cách tương tác khôn ngoan để không mất đi sự chuyên nghiệp. Ví dụ, nếu có một người nào đó nhận xét về một bài viết của bạn, hãy xem xét và phản hồi lại. Điều này giúp bạn xây dựng lòng trung thành thương hiệu bằng cách hiển thị các đối tượng mà bạn chú ý và quan tâm tới những gì họ nói – làm cho chúng có khả năng tương tác với thương hiệu của bạn trong tương lai. Tương tự như vậy, nếu 1 số người nào đó thích nội dung của bạn liên quan tới ngành công nghiệp của bạn, và 1 hành động đơn giản là +1 hoặc chia sẻ sự ảnh hưởng đó trở lại sự ủng hộ trong tương lai không xa.
5. Mạng kết nối với những thương hiệu khác
Nâng chiến lược tương tác của bạn lên 1 mức với các kết nối với các thương hiệu khác và các chuyên gia ngành công nghiệp. Trong khi đó những lời khuyên tương tác khán giả nói trên cũng có thể được áp dụng ở đây một cách tốt nhất, bạn cũng có thể hợp tác với các thương hiệu khác và các chuyên gia để chia sẻ những nội dung với đối tượng của bạn. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn không chỉ cung cấp cho độc giả nội dung có liên quan từ các chuyên gia uy tín trong ngành, nó cũng giúp tăng tầm nhìn trong kinh doanh của bạn. Điều này là do những đóng góp có khả năng chia sẻ nội dung với mạng của họ là tốt, mà đặt thương hiệu của bạn trước các đối tượng khán giả hoàn toàn mới và mang đến cơ hội tăng tỉ lệ theo và tỉ lệ tham gia.
6. Sử dụng trang Badge Google+
Cũng giống như bạn hiển thị các nút chia sẻ mạng xã hội của Facebook và Twitter trên trang web của bạn, nó cũng rất quan trọng khi bạn thêm nút Google +1. Nút này khuyến khích truy cập trang web công khai giới thiệu nôi dung của bạn và chia sẻ nó với các vòng tròn kết nối Google+ của họ, Và có nhiều +1 giúp cho bạn có quyền lực hơn, vì nó cho thấy khi hiển thị trên Google bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy
7. Tận dụng quyền tác giả.
Nếu thương hiệu của bạn xuất bản nội dung, hãy chắc chắn để liên kết nội dung đó với hồ sơ Google+ của tác giả với quyền tác giả. Điều đó không chỉ cung cấp sự công nhận cho người lao động chăm chỉ như bạn, nó cho Google thấy 1 danh tính ở đó có kết nối với nội dung, nó cung cấp nội dung và thương hiệu của bạn có độ tin cậy
Xem Thêm bài viết: SEO top 1 với Google+
0 nhận xét :
Post a Comment